25 กันยายน 2558

นั่งรถบัสเที่ยวมาเก๊าด้วยตัวเอง

นั่งรถบัสเที่ยวมาเก๊าด้วยตัวเอง


            การท่องเที่ยวมาเก๊าชวนสัมผัสมาเก๊าในมุมมองใหม่ ด้วยบริการรถบัสนำเที่ยวที่จะเพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวยิ่งขึ้น โดยรถบัสที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา จะให้บริการระหว่างเวลา 11.00-18.00 น. แบ่งเป็น 3 เส้นทาง ได้แก่
1.       Route A เส้นทางมรดกตกทอดทางศิลปวัฒนธรรม – เส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์ – เส้นทางสองแพร่งแห่งจีนกับโปรตุเกส เปิดให้บริการ 5 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยประมาณ
            จุดจอดรถบัส Macau Ferry Terminal > Macau Fisherman’s Wharf > Kun Iam Ecumenical Centre > Fortune Business Centre > Pousada de Sao Tiago > Praca de Ponte e Horta
2.       Route B เส้นทางตะวันออกครองคู่ตะวันตก ในเขตโบสถ์เซนต์แอนโทนี – เส้นทางการทดลองเชิงสร้างสรรค์ – เส้นทางเรื่องราววิเศษของแม่พระฟาติมา เปิดให้บริการ 7 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมง โดยประมาณ
      จุดจอดรถบัส Macau Ferry Terminal > Tap Seac Square > Kun Iam Temple > Border Gate
3.       Route C เส้นทางคืนวันผันผ่านที่หมู่บ้านไทปา – เส้นทางหวนอดีตในโคโลอาน เปิดให้บริการ 4 เที่ยวต่อวัน เที่ยวละ 1 ชั่วโมงโดยประมาณ
จุดจอดรถบัส Border Gate > Macau Ferry Terminal > Taipa Temporary Terminal > Rua do Cunha > Largo do President Antonio Ramalho Eanes
นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อตั๋วได้ตามจุดต่างๆ อาทิ Gray Line Tours (MACAU)Ltd. บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่มาเก๊า, แผนกต้อนรับโรงแรม Harborview บริเวณ Macau Fisherman Wharf, Energy Travel Agency Limited บริเวณ Border Gate ระหว่างด่าน จูไห่ กงเป่ย และ มาเก๊า ตั๋วสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 100 ปาตากา หรือราว 440 บาท* ผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไป และเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ครึ่งราคา

หรือข้อมูลเพิ่มเติม http://en.macautourism.gov.mo/plan/walking_tours.php

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : นิตยสารเที่ยวรอบโลก ฉบับเดือนกันยายน 2558
เรียบเรียงโดย : บริษัท วิสม่า ทราเวล จำกัด 
วิสม่า พาเที่ยว                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น