1 ธันวาคม 2558

ไปสกีที่ฮาคุบะและแวะชิบุย่ามาช็อปปิ้ง

" ฮูลัลล้าาาาาาา ( /// v /// ) สวีดัส สวัสดี  ( =^ I ^=) ชาววิสม่าทราเวล กันทู้กกกคนนะคะ รู้สึกว่าแอดมินจะดี๊ด๊า ลั้นลาเป็นพิเศษ ก็เพราะว่า เดือนนี้นั้นมีวันหยุดสั้น และยาว เยอะแยะมากมายกันเลยทีเดียว แอดมินจึงได้หยิบสถานที่น่าไปพักผ่อนสมองและกายา จากแดนอาทิตย์อุทัยมาฝากกันเช่นเคย  อย่ารอช้าค่ะ เลื่อนลงไปอ่านกันเลย! "

SKIING/SNOWBOARDING IN HAKUBA (NAGANO)



จุดหมายปลายทางสำหรับนักผจญความมันส์ ท้าทายความหนาว ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ไปปลดปล่อยพลังในตัวคุณกับการเล่นกีฬากลางแจ้งที่ต้องอาศัยความอึดและพละกำลัง แต่มาพร้อมความความสนุกสุดมันส์กันที่าคุบะแห่งนากาโน่



ฮาคุบะแห่งนากาโน่ได้ชื่อว่าเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งของคนรักกีฬาบนหิมะ ไม่ว่าจะเป็นสกีหรือสโนว์บอร์ด ด้วยคุณภาพหิมะที่นุ่มเนียน ทิวทัศน์ที่สวยงามของเมือกเขาแอลป์แห่งญี่ปุ่น และจุดเล่นที่หลากหลาย เหมาะทั้งผู้เริ่มต้น มือโปร หรือแม้กระทั่งสไตล์ครอสคันทรี่ แม้จะเป็นเพียงหมู่บ้าน แต่ฮาคุบะก็มีลานสกีใหญ่ๆถึง 7 ลาน และมีสกีรีสอร์ทกว่า 10 แห่ง โดยเมื่อปี1998 ที่นากาโน่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ฮาคุบะนี่ล่ะคือสนามแข่งขันหลัก และส่งผลให้ฮาคุบะเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติโดยเฉพาะออสเตรเลียตั้งแต่นั้นลุยหิมะมาเหนื่อยๆ แล้วได้แช่ออนเซ็นดี กินอาหารอร่อย นี่ล่ะคือความสุขในฤดูหนาวของฮาคุบะ

สนุกสุดเหวี่ยงไปกับการสกีแล้ว เราก็มาแวะช็อปก่อนกลับกันที่ย่านสุดล้ำสุดฮิปของเหล่านักช็อปตัวแม่ ใช่แล้วค่ะ ! ไปถึงญี่ปุ่นก็ต้องห้ามพลาดย่านเศรษฐกิจสุดฮิป มีสองขั้วในที่เดียว ทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม และเหล่าวัยรุ่นหัวสมัยใหม่สุดล้ำ ย่านชิบุยา นั่นเอง !

SHIBUYA (TOKYO)


คงต้องยกให้เป็นย่านเศรษฐกิจการค้าของญี่ปุ่นที่ช็อปปิ้งสนุกที่สุดแห่งหนึ่ง บรรดานักช็อปไม่ว่าชาติไหน หากมาถึงมหานครโตเกียวแล้วไม่แวะมาละลายทรัพย์ที่นี่ คงพูดไม่ได้เต็มปากว่ามาถึงโตเกียวแล้ว ด้วยมีตึกรามที่รวมเอาร้านรวงมากมายหลากหลาย ตั้งอยู่รายล้อมห้าแยกใหญ่ใจกลางย่านชิบุย่า โดยมีจุดเริ่มต้นก่อนกระจายรายได้อยู่ที่อนุสาวรีย์น้องหมาฮาจิโกะ หมาน้อยยอดกตัญญูที่มารอเจ้าของอยู่หน้าสถานีรถไฟทุกวันจนกลายเป็นเรื่องราวถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โด่งดังไปทั่วโลก  หลังจากแวะทักน้องหมาฮาจิโกะแล้วก็สามารถเลือกพิกัดร้านค้าที่ถูกใจ แล้วมุ่งตรงเข้าร้านนู้นออกร้านนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน หากเหนื่อยหรือมีอาการอ่อนล้าก็สามารถแวะพักในคาเฟ่หรือร้านอาหารต่างๆ ที่มีบริการอยู่ตลอดสองข้างทาง ตามตรอกซอกซอยของถนนทุกสายที่ตัดผ่าน




"พักผ่อนเต็มที่แล้วก็กลับมาลุยงานกันต่อนะจ๊ะ หยุดทริปหน้าเราก็แพ็กเสื้อผ้าเก็บกระเป๋าแบกเป้ ลากสูทเคสไปเที่ยวกันอีก แล้วแอดมินจะอัปเดตที่เที่ยวใหม่ๆ จากแดนอาทิตย์อุทัยให้เหล่าวิสม่า พาเที่ยวได้เพลิดเพลินและเตรียมตัวไปท่องโลกกันอีกนะคะ บาย ^/\^ "

ขอบคุณข้อมูลจาก : TRAVEL AROUND THE WORLD เที่ยวรอบโลก
ขอบคุณภาพสวยๆจาก : http://japan-photo.jnto.go.jp
เรียบเรียงโดย : บริษัท วิสม่า ทราเวล จำกัด
โดย.....Admin Cesar
 




วิสม่า พาเที่ยว                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น