10 มกราคม 2559

แนะนำ 9 แห่งผจญภัยในดินแดนหิมะแห่งประเทศญี่ปุ่น Part.2 The End

แนะนำ 9 แห่งผจญภัยในดินแดนหิมะแห่งประเทศญี่ปุ่น   

Snow Land Adventure!!!
(Part 2 -The End)
                       จากที่ได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่น่าจะไปเยือนช่วงฤดูหนาวไป 4 แห่งแล้ว วันนี้แอดมินจะขอนำเสนอที่ 5 แห่งที่เหลือ มาให้ได้ติดตามอ่านกันต่อค่ะ เริ่มกันที่ แห่งที่ 5

5.ISHIKAWA ตลาดเก่าเล่าเรื่องเมืองคานาซาวะ  เมืองคานาซาวะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอิชิกาว่า เป็นที่รู้จักในแง่ของเมืองโบราณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเปี่ยมศิลปะและวัฒนธรรมดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น นอกจากปราสาทคานาซาวะและสวนเคนโรคุเอนอันโด่งดังแล้ว ตลาดเก่าคืออีกหนึ่งสถานที่น่าไปเยือน นั่นคือตลาดโอมิโจ ตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองคานาซาวะที่ยังไว้ซึ่งกลิ่นอายแบบเอโดะกับร้านค้าริมทางที่มีมากกว่า 200 ร้าน โดยเฉพาะร้านอาหารริมทางและร้านขายวัตถุดิบสดๆจากทะเล แนะนำให้มาช่วงเช้าบรรยากาศกำลังสบาย แต่ถ้าชอบคึกคักให้มาซักราวๆเที่ยง อย่าลืมลองเมนูไคเซนดัง ซีฟู้ดสดๆที่โป๊ะหน้ามาในชามข้าว อร่อยและไม่แพงเลย





6.HYOGO เมืองออนเซ็นโบราณ 1,400 ปีแห่งเฮียวโงะ  คิโนชากิออนเซ็นเป็นย่านออนเซ็นเห่าแก่กว่า 1,400 ปี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดเฮียวโงะ เมืองคิโนซากิ ออนเซ็นที่ผสมผสานทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และบรรยากาศเก่าแก่ เสน่ห์ของเรือนไม้หลังเก่าที่เรียงรายเลียบคลองเส้นเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยต้นหลิว บวกกับการได้เห็นชาวญี่ปุ่นในชุดยูกาตะเดินเตร็ดเตร่ไปมาในย่านนี้ คือสีสันที่ดึงดูดใจให้ใครต่อใครอยากมาสัมผัสกับเสน่ห์แบบญี่ปุ่นวันวาน เสมือนหนึ่งการได้ย้อนเวลา



 7.TOYAMA การแสดงของปลาหมึกหิ่งห้อย แห่งอ่าวโทยามะ คือ เหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายดั้นด้นมาที่จังหวัดโทยามะ ทว่าเจ้าปลาหมึกก้ไม่ได้สร้างรายได้แค่ในมิติของอาหาร แต่ความสามารถพิเศษของการเรืองแสงได้ของมันถูกนำมาพัฒนาเป็นโชว์มหัศจรรย์ที่สามารถชมได้ในพิพิธภัณฑ์โฮตารุอิกะแห่งเมืองนาเมริคาวะ และที่ขาดไม่ได้คือการลิ้มลองรสชาติของปลาหมึกหิ่งห้อยที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายเมนู




8.TOCHIGI ย่านออนเซ็นและเทสกาลหิมะบนภูเขา ยุนิชิกาวะออนเว็นตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาในจังหวัดโทจิกิ ในตำแหน่งที่อยู่สูงขึ้นไปจากออนเซ็นยอดนิยทอย่างคินุกาวะ แม้ปกติจะเที่ยวได้ทั้งปีแต่เสน่ห์ของยุนิชิกาวะออนเซ็นในหน้าหนาวกับการได้ทิ้งกายแช่ออนเซ็นอุ่นๆในบรรยากาศเอาท์ดอร์ที่มีหิมะโปรายปรายคือความพีคที่สุดในรอบปี หรือจะไปเล่นสนุกท่ามกลางหิมะพร้อมๆกับ ชมกระท่อมน้ำแข็งคะมะคุระที่เต็มไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืนใรเทศกาลคะมะคุระก็เข้าท่าดี 
ช่วงเทศกาลคือ 23 มกราคา – 6 มีนาคม 2016 



9.KYOTO ความจริงที่วัดทองของเกียวโต คินคะคุจิหรือวัดทองแห่งเมืองกียวโตที่คนไทยรู้จักกันดี ภายในประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนของวัดและตำหนักทอง 2 ชั้นที่ถูกตกแต่งไว้ด้วยทองคำเปลว ในยามที่หิมะปกคลุมตัวตำหนักยิ่งเป็นภาพที่สวยงามจับใขจและก็เป็นเพราะความโดเด่นของตัวตำหนักทองนี่เอง ที่ทำเอาใครหลายคนเข้าใจผิดว่าตำหนักทองหลังนั้นคือตัววัด ทั้งๆที่ตัววัดคินคะคุจิจริงๆจะอยู่อีกฝั่ง



ต่างฤดูกาลต่างก็ได้รับทัศนียภาพแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ให้ได้รับรู้จากสายตาที่มองเห็นนั้นคือ ความงดงามของสถานที่ที่เราได้ไปเยือนนั่นเอง

และเพื่อนๆยังสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลการท่องเที่ยวและบทความที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/wismatravel/
แล้วมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวกันได้ในบล็อกของเรานะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก : TRAVEL Lover Vol.02
ขอบคุณภาพสวยๆจาก : http://japan-photo.jnto.go.jp
เรียบเรียงโดย : บริษัท วิสม่า ทราเวล จำกัด
โดย.....Admin Cesar



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น